Phân tích vị trí giúp xác định vị trí tốt nhất cho cửa hàng
Các quyết định mở rộng quan trọng như nơi mở hoặc đóng cửa hàng có thể tạo ra hoặc phá vỡ các doanh nghiệp bán lẻ. Theo Erply, năm 2017, hơn 8.000 cửa hàng bán lẻ ở Mỹ đã phải đóng cửa. Áp lực đang gia tăng giữa các nhà bán lẻ để giữ cho doanh nghiệp của họ.
Việc sử dụng trí thông minh vị trí có thể có tầm quan trọng lớn đối với các doanh nghiệp đang nhắm đến việc mở rộng sang một vị trí mới hoặc sử dụng tốt hơn các tài sản hiện có của họ.
Ví dụ: bằng cách phân tích dữ liệu theo quan điểm địa lý, các công ty có thể có được những hiểu biết hữu ích về địa điểm nào đang hoạt động tốt nhất và địa điểm nào khiến họ phải trả tiền. Điều này có thể khiến họ đóng cửa các cửa hàng không hoạt động đủ tốt và sử dụng các tài sản đó để mở cửa hàng tại một địa điểm mới có lợi hơn.
Bằng cách sử dụng dữ liệu nhân khẩu học (cư dân, gia đình, hộ gia đình) kết hợp với dữ liệu kinh doanh (khách hàng, cửa hàng, bán hàng, lượt truy cập) và dữ liệu bên ngoài (đối thủ cạnh tranh, cơ sở dữ liệu của bên thứ ba), chủ sở hữu bán lẻ có thể đi trước đối thủ và đưa doanh nghiệp của họ đến đúng người, đúng chỗ
Phân tích vị trí cho phép chủ sở hữu bán lẻ xác định chính xác vị trí của khách hàng tiềm năng mới của họ dựa trên dữ liệu vị trí kết hợp với khách hàng Sở thích và sở thích. Quan trọng nhất, các giám đốc điều hành có thể sử dụng các công cụ phân tích vị trí đơn giản đến mức họ không thể cần bất kỳ loại kỹ năng mã hóa hoặc tư vấn bên ngoài nào. Loại phân tích dữ liệu này đang tác động tích cực đến cách các cửa hàng bán lẻ hoạt động hiện nay. Khái niệm này cũng được giải thích bởi Yoav Vilner tại Hacker Noon.
Vai trò chính trong việc tìm hiểu hành vi của khách hàng
Phân tích vị trí đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định và hiểu hành vi của khách hàng. Ngành Bán lẻ phụ thuộc rất nhiều vào dữ liệu cho họ biết khách hàng của họ liên quan đến cửa hàng của họ như thế nào và ở đâu. Điều này xảy ra cả trong thế giới vật lý và kỹ thuật số. Do đó, điều quan trọng là thu thập dữ liệu quan trọng liên quan đến các mẫu hành vi của khách hàng. Những mẫu này bao gồm mọi thứ từ nơi khách hàng của bạn mua sắm, tại sao họ chọn một số cửa hàng và sản phẩm nhất định và lợi ích quan trọng nhất của họ là gì.
Infographic T- System dưới đây cho thấy bức tranh hoàn chỉnh về cách các doanh nghiệp bán lẻ có thể tận dụng dữ liệu của họ.
Cùng xem trường hợp sau đây:
Có một nhà hàng chay mới mở tại một khu vực thường xuyên của London. Các món ăn rất ngon, có nhiều người đi qua mỗi ngày nhưng không vào nhà hàng. Chỉ sau một vài tháng, chủ sở hữu nhận ra rằng những người sống xung quanh chủ yếu ăn các món thịt và cá do đó không phổ biến của nhà hàng chay ngon.
Bằng cách biết những gì khách hàng lý tưởng của họ quan tâm, các doanh nghiệp có thể kết hợp dữ liệu hành vi của khách hàng với dữ liệu nhân khẩu học và do đó tìm thấy các khu vực và địa điểm phù hợp cho các cửa hàng của họ.
Mở một cửa hàng mới mà không hiểu hành vi của khách hàng và liên kết nó với vị trí của họ tương đương với việc bắn trong bóng tối và hy vọng đạt được mục tiêu. Với các công cụ thông minh vị trí phù hợp, doanh nghiệp hoàn toàn có thể kiểm soát các quy trình ra quyết định của mình và dựa trên dữ liệu và số liệu thống kê sâu sắc, thay vì chỉ là phỏng đoán.
Hỗ trợ các quyết định Marketing tốt hơn
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, phân tích vị trí có thể giúp doanh nghiệp cải thiện các quyết định tiếp thị của họ và tạo ra nhiều chiến dịch dựa trên dữ liệu hơn. Ngày nay, tiếp thị thành công là tất cả về việc nhắm mục tiêu đúng người vào đúng nơi. Các công cụ thông minh vị trí cho phép chính xác điều đó – khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng quan tâm đến một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Mục tiêu của các công cụ dữ liệu này là để có được những hiểu biết quan trọng về khách hàng và vị trí mua hàng.
Với khả năng được đề cập trước đây để hiểu khách hàng về hành vi và sở thích của họ khi nói đến các sản phẩm hoặc ngành cụ thể, doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến dịch marketing cá nhân hóa hơn. Với cách tiếp cận cá nhân để tiếp thị, các công ty có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài với các nhóm khách hàng trên các khu vực vật lý khác nhau hoặc thậm chí trực tuyến.
Kết luận
Ngành công nghiệp không gian địa lý đã phát triển đến mức ngay cả máy bay không người lái đang được sử dụng để theo dõi chuyển động của người mua sắm và góp phần vào việc lập bản đồ hiệu quả hơn. Hình ảnh vệ tinh, hệ thống AI và máy bay không người lái có thể khiến âm thanh phân tích vị trí trở nên quá phức tạp đối với một giám đốc kinh doanh bán lẻ.
Tuy nhiên, ngày nay các doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập các công cụ phân tích vị trí đơn giản cho phép họ đưa ra quyết định thông minh hơn mà không cần tư vấn hoặc đầu tư tốn kém. Với các công cụ định vị dữ liệu đơn giản và dễ sử dụng, các nhà quản trị doanh nghiệp có thể dễ dàng so sánh các thông tin chi tiết quan trọng và tìm ra các con số để tìm vị trí tốt nhất cho cửa hàng mới của họ.
Các lợi ích khác của việc sử dụng giải pháp phân tích vị trí bao gồm khả năng tiếp cận các nhóm nhân khẩu học mới và mở rộng tác động của công ty, cũng như hiểu thấu đáo hành vi của khách hàng. Hiểu dữ liệu này sẽ không chỉ dẫn đến các quyết định liên quan đến vị trí tốt hơn mà còn các chiến dịch và kết quả tiếp thị tốt hơn.
Mapidea là một trong những giải pháp phân tích vị trí dễ dàng nhất nhằm chuyển đổi dữ liệu không gian địa lý thành hiểu biết chiến lược và cho phép doanh nghiệp tận dụng mọi khía cạnh của thông tin khách hàng họ thu thập. Loại giải pháp dựa trên SaaS này sẽ mở ra cánh cửa cho các quy trình ra quyết định dựa trên dữ liệu mới mà không cần bất kỳ kỹ năng mã hóa nào. Yêu cầu bản demo ở đây nếu bạn muốn tìm hiểu cách doanh nghiệp của bạn có thể hưởng lợi từ việc sử dụng phân tích vị trí.
Nguồn dịch: mapidea.com